Hỗ trợ mùa dịch – Thai phụ xét nghiệm NIPT chỉ còn 2.2 triệu đồng

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Chia sẻ khó khăn chung với thai phụ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, Gene Solutions vừa áp dụng chính sách trợ giá cho gói xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT triSure3. Theo đó, tất cả thai phụ có thể thực hiện xét nghiệm NIPT với mức giá ưu đãi nhất từ trước đến nay, chỉ còn 2.2 triệu đồng.

    Xét nghiệm sàng lọc tiền sinh không xâm lấn (NIPT) có thể xem là một trong những bước tiến vượt bậc của ngành sản phụ khoa thế giới. Nhờ chứng minh được tính hữu dụng trong sàng lọc trước sinh, NIPT được nhiều Bộ Y tế và các hiệp hội uy tín trên thế giới (*) khuyến cáo thực hiện cho các thai phụ như một lựa chọn ban đầu bên cạnh sàng lọc sinh hóa.

    NIPT là xét nghiệm cần thiết cho mỗi thai phụ, giúp sàng lọc các dị tật phổ biến ở thai nhi, mang đến sự an tâm về sức khỏe của bé yêu. Tuy nhiên trong suốt nhiều năm, NIPT được xem như một xét nghiệm “xa xỉ” vì có giá thành hơn 10 triệu đồng, cao hơn nhiều mặt bằng chung của xã hội. Hơn nữa, thai phụ chờ đợi kết quả rất lâu vì phải gửi mẫu ra nước ngoài để phân tích kết quả.

    Với bước tiến của công nghệ, Gene Solutions nỗ lực đưa xét nghiệm NIPT trở nên rẻ hơn, đơn giản hơn, chính xác hơn, để mỗi thai phụ có thể dễ dàng chọn lựa là xét nghiệm đầu tiên. Cụ thể, Gene Solutions tiên phong xây dựng quy trình xét nghiệm NIPT đầu tiên tại Việt Nam với công bố khoa học trên các tạp chí uy tín quốc tế. Vận hành hệ thống giải trình tự mạnh nhất hiện có (Nextseq 2000), Gene Solutions càng tối ưu quy trình và thuật toán phân tích cho thai phụ người Việt, tăng độ nhạy, độ chính xác hơn so với NIPT truyền thống trên thế giới. 

    Đặc biệt, chi phí xét nghiệm NIPT giảm mạnh, có thể tiếp cận nhiều người dân có thu nhập trung bình. Thời gian trả kết quả cũng rút ngắn còn 5-7 ngày.

    Tính đến tháng 9/2020, xét nghiệm NIPT triSure của Gene Solutions đã triển khai trên 70.000 thai phụ trong nước, được hơn 2.500 bác sĩ sản khoa và 1.250 bệnh viện/phòng khám khắp cả nước tin tưởng chỉ định.

    Chương trình Trợ giá mùa dịch – giảm giá xét nghiệm NIPT triSure3 còn 2.2 triệu đồng được áp dụng từ ngày 01/09/2020 – 28/02/2021.

    (*) Theo quyết định 1807 (Bộ Y tế), Hiệp hội sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), Hiệp hội Chẩn đoán tiền sinh quốc tế (ISPD) và Hiệp hội Hệ Gen Y học Hoa Kỳ (ACMG).

    Khi làm xét nghiệm NIPT triSure3, thai phụ có thể SÀNG LỌC SỚM (từ tuần thai thứ 9) các dị tật thai nhi do bất thường số lượng NST: Hội chứng Down, Edwards, Patau.Xét nghiệm có thể thay thế siêu âm đo độ mờ da gáy, xét nghiệm double test và triple test với độ chính xác đến 99.9%.Xét nghiệm NIPT triSure có mặt ở 35 tỉnh thành lớn trên toàn quốc.Xem thêm thông tin chi tiết tại https://genesolutions.vn/san-pham/trisure 

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền