Gene Solutions tặng gần 7.000 suất hỗ trợ tầm soát trong chương trình cộng đồng Chung tay đẩy lùi Ung thư – Cùng hành động “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Từ 8/8 đến 31/10/2022, Công ty cổ phần Giải pháp Gene (Gene Solutions) triển khai chiến dịch cộng đồng CHUNG TAY ĐẨY LÙI UNG THƯ – Cùng hành động “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, dành tặng 7.000 suất hỗ trợ tầm soát bằng công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS™.

    Cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho người có nguy cơ cao

    Gene Solutions trao tặng 7.000 suất hỗ trợ tầm soát ung thư bằng công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS™ cho hơn 100 bệnh viện, phòng khám và doanh nghiệp khắp cả nước, với tổng trị giá trên 50 tỷ đồng.

    Đối tượng tham gia chương trình này là những người trên 40 tuổi, không có dấu hiệu ung thư và chưa từng được chẩn đoán mắc ung thư. Đặc biệt, nhóm có nguy cơ cao như cựu chiến binh; người sinh sống trong môi trường độc hại, nhiễm hóa chất; gia đình có nhiều thành viên mắc ung thư thuộc nhóm có nguy cơ cao… được Hội Cựu chiến binh và các bệnh viện đối tác ưu tiên giới thiệu nhận gói tầm soát miễn phí.

    Ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới, SPOT-MAS™ giúp tầm soát đồng thời 5 loại ung thư phổ biến nhất tại Việt Nam: ung thư gan, phổi, vú, đại-trực tràng và dạ dày.

    Công nghệ SPOT-MAS™ hỗ trợ phát hiện ung thư khi chưa xuất hiện triệu chứng

    (Nguồn: Freepik.com)

     Sinh thiết lỏng SPOT-MAS™ – bước đột phá trong công nghệ tầm soát ung thư

    Công nghệ – sinh thiết lỏng SPOT-MAS™ có khả năng phát hiện sớm các tế bào ung thư trong cơ thể, nhờ khảo sát đồng thời 4 đặc điểm: sự methyl hóa tại các vị trí xác định thuộc các gen liên quan đến quá trình tăng trưởng khối u; sự methyl hóa trên toàn bộ gen khối u; sự bất thường về số lượng bản sao trên toàn bộ gen khối u; kích thước đặc trưng của phân mảnh DNA tự do (ctDNA) do khối u phóng thích vào máu.

    Sinh thiết lỏng SPOT-MAS™ có khả năng phát hiện sớm 5 loại ung thư phổ biến ngay cả khi bệnh nhân chưa có bất kỳ triệu chứng nào. Phương pháp này có ưu điểm là phân tích đa tính năng của ctDNA chỉ với 1 lần thu máu, tuyệt đối an toàn, không xâm lấn và mang lại kết quả chính xác hơn so với các xét nghiệm truyền thống.

    Tiến sĩ Trần Lê Sơn, Trưởng nhóm Nghiên cứu và Phát triển của Gene Solutions, chia sẻ: “Các phương pháp truyền thống thường là sinh thiết khối u, trực tiếp lấy mẫu từ các bộ phận cơ thể, gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Còn công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS™

    thì chỉ như một xét nghiệm máu thông thường. Chỉ với 10ml máu, chúng tôi đã có thể phát hiện và phân biệt chính xác các loại ung thư thông qua phân mảnh DNA ngoại bào mà khối u phóng thích vào trong máu”.

    Để không còn nỗi lo ung thư: tầm soát định kỳ, điều trị hiệu quả

    Khả năng tầm soát và phát hiện ung thư sớm của SPOT-MAS™ vô cùng ý nghĩa trong bối cảnh Việt Nam hiện nay.

    Hiệu quả điều trị ung thư của Việt Nam đang khá thấp, chủ yếu do 80% bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn muộn. Khi đó, khối u đã phát triển lớn và di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể, sức khoẻ bệnh nhân cũng suy yếu nên các biện pháp điều trị đặc hiệu khó phát huy tác dụng. Hiện trạng đáng buồn này dẫn đến một quan niệm sai lầm ở nhiều người: ung thư đồng nghĩa với bản án tử hình.

    Thực tế cho thấy điều ngược lại.

    Nếu phát hiện sớm, tỷ lệ sống sau 5 năm của người bệnh tăng 3 – 16 lần, lên đến 99% đối với ung thư vú, và 90% với ung thư đại-trực tràng (A Cancer Journal for Clinicians, 2020).

    Do đó, tầm soát định kỳ và phát hiện sớm chính là chìa khoá để điều trị thành công bệnh ung thư. Khi khối u mới hình thành, chưa di căn xâm lấn các cơ quan khác, y bác sĩ có thể chọn lựa các phương pháp trị liệu kịp thời và hiệu quả, mang đến kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

    Chủ động bảo vệ sức khỏe bằng cách tầm soát sớm, phát hiện sớm

    (Nguồn: freepik.com)

    “Công nghệ SPOT-MAS™ còn có khả năng cho biết vị trí cơ quan nguyên phát ở đâu, từ đó giúp cho bác sĩ có thể rà tìm chính xác, đáp ứng được 2 yêu cầu của việc tầm soát ung thư sớm là có hay không có ung thư và phát hiện ung thư nằm ở cơ quan nào”, tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Duy Sinh, Cố vấn Y khoa của Gene Solutions, thông tin thêm.

    Phương pháp sinh thiết lỏng SPOT-MAS™ rất tiện lợi, không xâm lấn, không gây đau và tốn kém nhiều thời gian, nên dễ dàng vượt qua tâm lý ngán ngại đi khám bệnh của nhiều người Việt Nam.

    Hỗ trợ 7.000 suất tầm soát ung thư, Gene Solutions mong muốn chiến dịch cộng đồng này sẽ lan toả thói quen khám sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ đến đông đảo người dân, góp phần thiết thực “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư”.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền