[SẮP DIỄN RA] HỘI THẢO CHUYÊN GIA: ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ GIẢI TRÌNH TỰ GEN THẾ HỆ MỚI KHẢO SÁT TOÀN DIỆN CÁC CHỈ DẤU PHÂN TỬ KHỐI U

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Vào ngày 17/3/2024, khách sạn Grand Mercure – Hải Châu, TP.Đà Nẵng sẽ trở thành điểm hẹn cho sự kiện đặc biệt: Hội thảo chuyên gia “Ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới khảo sát toàn diện các chỉ dấu phân tử khối u”.

    Sự kiện đặc biệt này được thực hiện bởi Gene Solutions phối hợp cùng bệnh viện K, đánh dấu cột mốc Hội thảo chuyên gia về ung thư đầu tiên trong năm 2024 của Gene Solutions. Chương trình hứa hẹn sẽ là một cuộc hội ngộ vô cùng hấp dẫn với sự tham gia của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung thư và sinh học phân tử.

    Cụ thể, hội thảo chuyên gia sẽ diễn ra từ 8:30 sáng đến 1:00 chiều với sự có mặt của các chuyên gia, bác sĩ và nhà nghiên cứu nổi tiếng. Trong vai trò là chủ tọa chương trình, hội thảo chuyên gia “Ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới khảo sát toàn diện các chỉ dấu phân tử khối u” sẽ vinh dự có được sự góp mặt của:

    • TS.BS Đỗ Anh Tú – Phó Giám đốc bệnh viện K
    • TS.BS Phạm Xuân Dũng – Giám đốc bệnh viện Ung bướu TP.HCM

    Tiếp nối chương trình là các bài báo cáo chuyên sâu được thực hiện bởi các báo cáo viên là Giáo sư, Phó giáo sư, bác sĩ, tiến sĩ đầu ngành bao gồm:

    • Giáo sư Nick Pavlakis, một trong những diễn giả chính trong buổi hội thảo Ban cố vấn, sẽ thảo luận về Comprehensive Genomic Profiling (CGP) và ứng dụng lâm sàng trong điều trị ung thư qua chủ đề: “Comprehensive genomic profiling (CGP): Overview and Clinical Application”. Giáo sư là Chủ tịch Hội Ung thư Lồng ngực Australasia và hiện đang trong vai trò là giáo sư tại Đại học Sydney, có những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực nghiên cứu ung thư.

    Giáo sư Nick Pavlakis

    • TS. BS Nguyễn Duy Sinh, Giám Đốc Y Khoa tại Viện Di Truyền Y Học Gene Solutions, sẽ chia sẻ về cách thức áp dụng giải trình tự gen thế hệ mới để phát hiện các chỉ dấu phân tử của khối u, mở ra hướng tiếp cận mới trong việc chẩn đoán và theo dõi điều trị thông qua chủ đề: “Ứng dụng giải trình tự gen thế hệ mới để khảo sát toàn diện các chỉ dấu phân tử khối u”.

    TS. BS Nguyễn Duy Sinh

    • PGS. TS. BS Lê Thượng Vũ, Phó Trưởng Khoa Hô Hấp – Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM sẽ chia sẻ về ứng dụng chỉ dấu TMB và ứng dụng của ctDNA trong điều trị miễn dịch ung thư phổi không tế bào nhỏ (NSCLC) thông qua chủ đề: “Vai trò của TMB trong Ung thư phổi không tế bào nhỏ và ứng dụng của ctDNA trong việc đánh giá đáp ứng điều trị của liệu pháp TKI và miễn dịch”.

    PGS. TS. BS Lê Thượng Vũ

    PGS. TS. BS Phạm Cẩm Phương, Giám đốc Trung tâm Y Học Hạt Nhân và Ung Bướu – Bệnh viện Bạch Mai, sẽ chia sẻ về chủ đề: “Ứng dụng chỉ dấu MSI trong điều trị miễn dịch ung thư đại trực tràng”. Bài nói tập trung vào việc ứng dụng bất ổn định vi vệ tinh (MSI) do thiếu hụt hệ thống sửa chữa ghép cặp sai DNA, để dự đoán khả năng đáp ứng của bệnh nhân với liệu pháp miễn dịch, qua đó cung cấp phương pháp điều trị hiệu quả và cá nhân hóa cho bệnh nhân ung thư đại trực tràng.

    TS Nguyễn Hoài Nghĩa, Viện trưởng Viện di truyền Y học sẽ chia sẻ nghiên cứu lâm sàng trong y học chính xác nhằm tạo ra các phương pháp điều trị cá nhân hóa dựa trên đặc điểm di truyền, môi trường và lối sống của từng người thông qua chủ đề: “Nghiên cứu lâm sàng thúc đẩy Y học chính xác”.

    Hội thảo là cơ hội để các chủ tọa, báo cáo viên, và tham luận viên gặp gỡ và thảo luận về tiến bộ mới nhất trong điều trị ung thư và tương lai của công nghệ gen trong y học; đồng thời cũng là nơi cập nhật kiến thức và mở rộng mạng lưới chuyên môn, thúc đẩy sự hợp tác giữa các bên liên quan. Song song đó, sự kiện cũng là dịp để đưa ra những thảo luận về thách thức và cơ hội trong việc ứng dụng công nghệ gen vào thực tiễn.

    Với sứ mệnh tiên phong trong ứng dụng công nghệ gen, Gene Solutions tự hào là đơn vị tổ chức để hỗ trợ các bác sĩ cùng nhau trao đổi kiến thức, kinh nghiệm để lĩnh vực chẩn đoán và điều trị ung thư có thêm nhiều bước tiến mới trong tương lai. Hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ mang lại nhiều đột phá trong việc ứng dụng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới, đóng góp vào việc cải thiện sức khỏe và chất lượng sống cho người dân.

    Hãy theo dõi Genesolutions.vn để cập nhật thông tin mới nhất về các tiến bộ từ Gene Solutions và những phát triển mới nhất trong lĩnh vực y học gen.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chương trình dành cho cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư thông qua hình thức tặng 7.000 suất tầm soát ung thư miễn phí bằng công nghệ SPOT-MASTM, cho hơn 100 doanh nghiệp, bệnh viện và phòng khám khắp cả nước.

    » Xem chi tiết «
    » Xem trên VNExpress «

    Bài viết mới nhất

    Theo dõi chúng tôi

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền