Giỏ hàng
No products in the cart.
0

Gene Solutions gây ấn tượng tại Hội nghị thường niên ASCO 2024 với nghiên cứu K-DETEK

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Ngày 3 tháng 6 năm 2024, tại Trung tâm Hội nghị McCormick Place, Chicago, Illinois, Hoa Kỳ, TS Trần Lê Sơn – Trưởng bộ phận Nghiên Cứu Viện Di truyền Y học Gene Solutions đã trình bày poster về nghiên cứu K-DETEK tại hội nghị thường niên ASCO 2024. Buổi trình bày đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng y học và các chuyên gia trong lĩnh vực ung thư.

    Hội nghị thường niên ASCO – Nơi hội tụ của những đột phá Y Học

    Hội nghị Thường niên của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCO) là một trong những sự kiện y học được mong đợi nhất trong năm 2024. ASCO 2024 diễn ra từ ngày 31/05 đến 04/06, quy tụ hơn 40,000 chuyên gia ung thư trên toàn cầu, trình bày hàng ngàn nghiên cứu tiên tiến.

    ASCO 2024 diễn ra từ ngày 31/05 đến 04/06

    Nghiên cứu K-DETEK và những đột phá trong phát hiện sớm ung thư

    Năm nay, TS Trần Lê Sơn đã mang đến ASCO 2024 kết quả của nghiên cứu về lượng giá lâm sàng (K-DETEK), tập trung vào việc phát hiện sớm ung thư thông qua phân tích tín hiệu ctDNA bằng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới (NGS). Đây là một dự án tâm huyết của đội ngũ R&D tại Gene Solutions.

    Nghiên cứu K-DETEK nhằm cung cấp bằng chứng khoa học cho công nghệ SPOT-MAS, một phương pháp tiên tiến giúp phát hiện và dự báo vị trí của khối u ở giai đoạn sớm, trước khi các triệu chứng lâm sàng rõ rệt xuất hiện.

    K-DETEK sử dụng các công nghệ giải trình tự gen tiên tiến để phân tích dấu ấn sinh học trong mẫu máu, từ đó xác định các biến đổi gen liên quan đến ung thư. Sau khi thu thập mẫu máu từ hơn 9.000 người khỏe mạnh trên toàn quốc, nghiên cứu đã áp dụng các phương pháp phân tích dữ liệu hiện đại để xác định các mẫu gen đột biến ở giai đoạn sớm. Đồng thời, mô hình máy học cũng được sử dụng để dự đoán vị trí khối u, giúp tăng độ chính xác và hiệu quả của quá trình phát hiện.

    Kết quả của K-DETEK cho thấy công nghệ Spot-mas đạt độ chính xác cao trong việc phát hiện sớm năm loại ung thư phổ biến tại Việt Nam bao gồm: Vú, phổi, gan, dạ dày, đại trực tràng. Cụ thể SPOT-MAS đạt độ nhạy 78,13%, độ đặc hiệu 99,80%, PPV 58,14%, NPV 99,92%, và độ chính xác dự đoán nguồn gốc (vị trí) khối u 84,00%.

    TS Trần Lê Sơn đã mang kết quả của nghiên cứu về lượng giá lâm sàng (K-DETEK) đến ASCO 2024

    Một trong những điểm nổi bật của nghiên cứu K-DETEK là giá trị tiên đoán âm (NPV) và giá trị tiên đoán dương (PPV) được cải thiện đáng kể. NPV cao có nghĩa là nếu kết quả xét nghiệm là âm tính, bệnh nhân có khả năng rất cao không mắc ung thư. Ngược lại, PPV cao đồng nghĩa với việc nếu kết quả xét nghiệm là dương tính, bệnh nhân có khả năng rất cao thực sự mắc ung thư. Việc đạt được NPV và PPV cao là mục tiêu hàng đầu của Gene Solutions nhằm đảm bảo sự chính xác của xét nghiệm SPOT-MAS cũng như mang lại lợi ích tối đa cho bệnh nhân và cộng đồng y tế.

    Giá trị của việc tham gia ASCO 2024

    Tham gia và trình bày tại hội nghị ASCO 2024 mang lại nhiều giá trị cho Gene Solutions. Đây là cơ hội để cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực ung thư học, khẳng định vị thế của Gene Solutions trong cộng đồng y học quốc tế. Đồng thời, việc trình bày nghiên cứu K-DETEK tại một sự kiện uy tín như ASCO giúp tăng cường sự nhận biết và tin tưởng của cộng đồng y học đối với công nghệ SPOT-MAS, mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, giúp Gene Solutions mở rộng mạng lưới và tiếp cận với những đối tác chiến lược trong và ngoài nước.

    Việc trình bày nghiên cứu K-DETEK tại một sự kiện uy tín như ASCO giúp tăng cường sự nhận biết và tin tưởng của cộng đồng y học đối với công nghệ SPOT-MAS

    Sự kiện ASCO 2024 không chỉ là cột mốc quan trọng đối với Gene Solutions mà còn là bước tiến lớn trong lĩnh vực phát hiện sớm ung thư. Với những đột phá công nghệ và kết quả nghiên cứu ấn tượng, Gene Solutions đang khẳng định vị thế của mình trên bản đồ y học thế giới, đồng thời mang lại hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư và cộng đồng y học toàn cầu.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chương trình dành cho cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư thông qua hình thức tặng 7.000 suất tầm soát ung thư miễn phí bằng công nghệ SPOT-MASTM, cho hơn 100 doanh nghiệp, bệnh viện và phòng khám khắp cả nước.

    » Xem chi tiết «
    » Xem trên VNExpress «

    Bài viết mới nhất

    Theo dõi chúng tôi

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền