Giỏ hàng
No products in the cart.
0

Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Gene Solutions ký kết hợp tác nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Ngày 17/07/2024, ban lãnh đạo Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Công ty TNHH Gene Solutions Lab (viết tắt Gene Solutions) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với nhiều nội dung đáng chú ý trong lĩnh vực sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, góp phần chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho người dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận.

    BS.CK2 Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Gene Solutions Lab ký kết thỏa thuận hợp tác

    Phát biểu tại buổi lễ, BS.CK2 Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau chia sẻ: “Từ năm 2022, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Gene Solutions đã có cơ hội hợp tác chuyên môn, phối hợp triển khai quy trình khám, tư vấn, làm các xét nghiệm gen sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cho các bệnh nhân. Tôi rất vui mừng và tự hào với những thành quả đã đạt được trong công tác khám chữa của bệnh viện những năm vừa qua, giảm thiểu tỷ lệ trẻ bị tử vong và dị tật trong cộng đồng. Hợp tác chiến lược lần này nhằm mở rộng hơn nữa các hoạt động giữa hai bên và tôi tin chúng ta sẽ tiếp tục tạo ra nhiều sự thay đổi lớn khác trong thực hành lâm sàng mảng Sản – Nhi”.

    BS.CK2 Võ Thành Lợi, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau

    Nối tiếp sự thành công của lần hợp tác trước, trong 2 năm tới, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau sẽ bổ sung thêm các gói xét nghiệm gen hiện đại do Gene Solutions phát triển nhằm chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các thai phụ và khách hàng muốn khảo sát nguy cơ, chẩn đoán, theo dõi điều trị ung thư. Hai đơn vị cùng phối hợp triển khai quy trình tư vấn và chẩn đoán trước sinh, với mong muốn mang đến hỗ trợ tốt nhất cho thai phụ. Cụ thể, trường hợp thai làm xét nghiệm triSure NIPT có kết quả bất thường sẽ được kết nối thực hiện chẩn đoán trước sinh tại Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau. Gene Solutions sẽ hỗ trợ chi phí chọc ối/sinh thiết gai nhau (tối đa 3,5 triệu đồng với các gói triSureFirst, triSure3, triSureThalass, triSure9.5, triSure và tối đa 9 triệu đồng với gói triSure Procare) và miễn phí xét nghiệm phân tích di truyền CNVSure trên mẫu tế bào ối hay tế bào gai nhau. Ngoài ra, đối với các trường hợp xét nghiệm triSure NIPT trước đó âm tính nhưng qua quá trình phát triển thai có phát hiện các bất thường trên siêu âm cần chọc ối và phân tích di truyền, thai phụ sẽ được hỗ trợ miễn phí xét nghiệm phân tích di truyền CNVSure/G4500 tương đương 8,5 triệu đồng. Riêng các bệnh lý di truyền gen lặn, thường gặp nhất là bệnh Thalassemia, nếu cả 2 vợ chồng đều là những người mang đột biến gen lặn này, khi mang thai, Gene Solutions hỗ trợ chi phí phân tích di truyền tế bào ối triSure Carrier nhằm phát hiện các trường hợp bào thai mắc bệnh Thalassemia (tức là mang 1 lúc 2 gen bệnh từ cả cha và mẹ).

    Trên cơ sở hợp tác, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Gene Solutions sẽ góp phần đáng kể trong công tác sàng lọc, chẩn đoán và xây dựng kế hoạch can thiệp phù hợp nhất cho các thai nhi bệnh lý giúp nâng cao chất lượng dân số.

    Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Gene Solutions Lab

    Trong thỏa thuận đã ký kết lần này, Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau và Gene Solutions còn đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học đa trung tâm với chủ đề “Xây dựng và đánh giá mô hình dự đoán sớm các bệnh lý sản khoa tiền sản giật, sinh non và đái tháo đường thai kỳ ở thai phụ thực hiện sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT)”. Gene Solutions tài trợ một số chương trình hội thảo, hội nghị khoa học của bệnh viện; đồng thời phối hợp tổ chức các chương trình tập huấn, đào tạo liên tục định kỳ cho nhân viên y tế, các lớp cập nhật kiến thức ứng dụng xét nghiệm gen để tư vấn cho bệnh nhân/khách hàng. Hai bên sẽ có nhiều hoạt động truyền thông chung giúp nâng cao nhận thức của thai phụ về sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, cũng như khuyến khích người dân chủ động chăm sóc sức khỏe tích cực hơn.

     

    Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Gene Solutions Lab bày tỏ sự trân trọng đến Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau đã luôn đồng hành cùng công ty trong việc cập nhật, lan tỏa kiến thức ứng dụng xét nghiệm gen trong lâm sàng đến các bác sĩ, bệnh nhân. Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau là bệnh viện chuyên khoa hàng đầu trong lĩnh vực Sản Phụ khoa và Nhi khoa của tỉnh. Với thế mạnh tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ phân tích di truyền và giải mã gen vào nền y học chính xác, Gene Solutions mong muốn cung cấp các hỗ trợ cho bệnh viện, nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về các liệu pháp, phương pháp điều trị, công nghệ và sản phẩm mới trong lĩnh vực y khoa nhằm góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc y tế của bệnh viện nói riêng cũng như ngành Y tế của Việt Nam nói chung.

    Hội thảo khoa học về xét nghiệm gen

    Ngay sau phần lễ ký kết là chương trình hội thảo khoa học với chủ đề “Ứng dụng giải trình tự gen trong chẩn đoán, chăm sóc thai kỳ”. Qua các bài báo cáo chuyên sâu được trình bày trong hội thảo, bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế được cập nhật các tiến bộ mới về di truyền y học; hiểu rõ giá trị và thực tiễn ứng dụng của các xét nghiệm gen từ đó góp phần cải thiện, nâng cao quy trình sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chương trình dành cho cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư thông qua hình thức tặng 7.000 suất tầm soát ung thư miễn phí bằng công nghệ SPOT-MASTM, cho hơn 100 doanh nghiệp, bệnh viện và phòng khám khắp cả nước.

    » Xem chi tiết «
    » Xem trên VNExpress «

    Bài viết mới nhất

    Theo dõi chúng tôi

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền