Giỏ hàng
No products in the cart.
0

Ký kết hợp tác đồng hành giữa Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai và Gene Solutions

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Vào ngày 18/09/2024, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành với Công ty TNHH Gene Solutions Lab (Gene Solutions), đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Sự kiện này không chỉ thể hiện quyết tâm của hai bên cùng nhau phát triển các giải pháp y tế tiên tiến mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực y học cá thể hóa, đặc biệt là trong sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và điều trị ung thư. 

    Bà Phan Thị Huệ, Phó Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Gene Solutions Lab và BS CKII. Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai ký kết thỏa thuận hợp tác

    Trong khuôn khổ hợp tác lần này, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai và Gene Solutions sẽ tập trung vào ba lĩnh vực chính. Một trong những lĩnh vực nổi bật là hai bên phối hợp triển khai quy trình khám, tư vấn, làm xét nghiệm, hội chẩn về sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và điều trị ung thư cho các bệnh nhân. Từ nay người dân trên địa bàn tỉnh và các khu vực lân cận có thể đến Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai để được khám, tư vấn thực hiện các gói xét nghiệm gen với công nghệ hiện đại nhất thế giới như: xét nghiệm tầm soát 2.800 đột biến liên quan 9 bệnh di truyền lặn triSure Carrier, xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn triSure NIPT, xét nghiệm chẩn đoán trước sinh, xét nghiệm chẩn đoán các bệnh lý chuyển hóa ở trẻ em, xét nghiệm tầm soát nguy cơ ung thư di truyền và bệnh mãn tính di truyền (Pinkcare, Mencare, oncoSure, oncoSure Plus, Gencare Premium), xét nghiệm tầm soát và phát hiện sớm ung thư đa cơ quan (Spot-mas), xét nghiệm gen trong điều trị và theo dõi ung thư (K-track, oncoGS).  

    BS CKII. Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai phát biểu trong lễ ký kết

    Đặc biệt, người làm xét nghiệm còn nhận được một chương trình hỗ trợ toàn diện và nhiều đặc quyền chăm sóc từ Gene Solutions. Cụ thể, trường hợp các thai phụ làm xét nghiệm triSure NIPT có kết quả bất thường được Gene Solutions hỗ trợ chi phí chọc ối/sinh thiết gai nhau (tối đa 3,5 triệu đồng với các gói triSureFirst, triSure3, triSureThalass, triSure9.5, triSure và tối đa 9 triệu đồng với gói triSure Procare) và miễn phí xét nghiệm phân tích di truyền CNVSure trên mẫu tế bào ối hay tế bào gai nhau. Ngoài ra, đối với các trường hợp xét nghiệm triSure NIPT trước đó âm tính nhưng qua quá trình phát triển thai có phát hiện các bất thường trên siêu âm cần chọc ối và phân tích di truyền, thai phụ sẽ được hỗ trợ miễn phí xét nghiệm phân tích di truyền CNVSure/G4500 tương đương 8,5 triệu đồng. Riêng các bệnh lý di truyền gen lặn, thường gặp nhất là bệnh Thalassemia, nếu cả 2 vợ chồng đều là những người mang đột biến gen lặn này, khi mang thai, Gene Solutions hỗ trợ chi phí phân tích di truyền tế bào ối triSure Carrier nhằm phát hiện các trường hợp bào thai mắc bệnh Thalassemia (tức là mang 1 lúc 2 gen bệnh từ cả cha và mẹ).   

    Bà Phan Thị Huệ, Phó Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Gene Solutions Lab

    Hợp tác lần này còn bao gồm việc tổ chức các hội nghị, hội thảo và các khóa tập huấn định kỳ nhằm cập nhật kiến thức về di truyền y học, ứng dụng xét nghiệm gen vào thực tiễn lâm sàng cho đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai.  

    Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của công nghệ gen trong chăm sóc sức khỏe là một mục tiêu quan trọng của hợp tác này. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai và Gene Solutions sẽ phối hợp triển khai các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của thai phụ về sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, cũng như khuyến khích người dân chủ động chăm sóc sức khỏe tích cực hơn. 

    Phát biểu tại lễ ký kết, Bà Phan Thị Huệ, Phó Giám đốc Kinh doanh công ty TNHH Gene Solutions Lab vui mừng chia sẻ: “Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai là một trong những cơ sở y tế hàng đầu tại tỉnh Đồng Nai và khu vực lân cận. Với bề dày lịch sử và đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, bệnh viện đã khẳng định được vị thế của mình trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, đồng thời là địa chỉ tin cậy của hàng nghìn bệnh nhân mỗi năm. 

    Với thế mạnh tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ phân tích di truyền và giải mã gen vào nền y học chính xác, Gene Solutions mong muốn cung cấp các hỗ trợ cho bệnh viện, nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về các liệu pháp, phương pháp điều trị, công nghệ và sản phẩm mới trong lĩnh vực y khoa nhằm góp phần nâng cao điều kiện chăm sóc y tế của bệnh viện nói riêng cũng như ngành Y tế của Việt Nam nói chung”. 

    BS CKII. Nguyễn Thị Kim Loan, Phó Giám Đốc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai nhận định: “Sự kiện ký kết này không chỉ đánh dấu một bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho người dân Đồng Nai và các khu vực lân cận trong việc tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến. Việc áp dụng công nghệ gen vào chẩn đoán và điều trị sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân”. 

    Ngay sau phần lễ ký kết là chương trình hội thảo khoa học với chủ đề Ứng dụng công nghệ gen trong sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sau sinh”. Qua các bài báo cáo chuyên sâu được trình bày trong hội thảo, bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế được cập nhật các tiến bộ mới về di truyền y học; hiểu rõ giá trị và thực tiễn ứng dụng của các xét nghiệm gen từ đó góp phần cải thiện, nâng cao quy trình sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân. 

    Hội thảo khoa học thu hút sự tham gia của gần 100 bác sĩ, nhân viên y tế

    Lễ ký kết hợp tác đồng hành giữa Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai và Công ty TNHH Gene Solutions Lab không chỉ là một sự kiện mang tính biểu tượng mà còn là một bước tiến thực sự trong việc ứng dụng công nghệ gen vào chăm sóc sức khỏe. Sự hợp tác này hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi tích cực, không chỉ cho bệnh viện và Gene Solutions mà còn cho cả cộng đồng.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chương trình dành cho cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo ung thư”, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về tầm soát, phát hiện sớm ung thư thông qua hình thức tặng 7.000 suất tầm soát ung thư miễn phí bằng công nghệ SPOT-MASTM, cho hơn 100 doanh nghiệp, bệnh viện và phòng khám khắp cả nước.

    » Xem chi tiết «
    » Xem trên VNExpress «

    Bài viết mới nhất

    Theo dõi chúng tôi

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền