Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh khánh thành Phòng Tư Vấn Di Truyền và Xét nghiệm gen

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Gene Solutions hợp tác cùng Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh (Campuchia) đưa vào hoạt động Phòng Tư vấn Di truyền và Xét nghiệm gen vào ngày 17/3/2023.

    Quy tụ nhiều chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiêm trong lĩnh vực Di truyền của Việt Nam và Campuchia, Phòng khám này chuyên thực hiện các xét nghiệm gen, khảo sát, tư vấn về những gen có nguy cơ… để chủ động phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ứng dụng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ 2 của Illumina (Mỹ) – công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay – với độ chính xác và hiệu suất cao, phạm vi khảo sát rộng, các xét nghiệm này hỗ trợ đắc lực cho quá trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh, tầm soát bệnh di truyền, tầm soát và phát hiện sớm ung thư.

    Phòng Tư vấn Di truyền và Xét nghiệm gen đi vào hoạt động tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh

    Trong lĩnh vực Ung thư, Phòng khám giới thiệu các giải pháp xét nghiệm của Gene Solutions giúp tầm soát nguy cơ mắc ung thư và bệnh mạn tính di truyền, cũng như hỗ trợ phát hiện sớm các bệnh ung thư phổ biến. Trong đó, nổi bật là x ét nghiệm SPOT-MAS ứng dụng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ 2 để phát hiện ctDNA từ tế bào ung thư (circulating tumor DNA). SPOT-MAS giúp tầm soát và phát hiện sớm 5 loại ung thư (ung thư gan, phổi, vú, dạ dày, đại-trực tràng) chỉ qua 1 lần thu máu. Công nghệ ctDNA hiện là xu hướng đột phá của thế giới trong tầm soát ung thư, được nhiều nước tiên tiến áp dụng.

    Nhằm chăm sóc trọn vẹn thai kỳ, Phòng Tư vấn Di truyền và Xét nghiệm gen còn thực hiện các xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT) với độ nhạy và độ đặc hiệu trên 99%. Đặc biệt, các xét nghiệm triSure NIPT của Gene Solutions được phát triển dựa trên thông tin di truyền của người châu Á và thuật toán triSure riêng. Nhờ triSure NIPT, nhiều thai phụ không còn phải chọc ối để chẩn đoán trước sinh, giúp họ giảm căng thẳng, thêm an tâm suốt thai kỳ.

    Tiện lợi, không xâm lấn, đáng tin cậy, xét nghiệm gen giúp người dân bớt e ngại trước cửa phòng khám, khuyến khích họ tầm soát bệnh tật và có kế hoạch chủ động chăm sóc sức khoẻ tốt hơn..

    Bà Võ Thị Kiều Chinh, Giám đốc Kinh doanh Gene Solutions, chia sẻ: “Gene Solutions mang đến đây những gói xét nghiệm gen hiện đại hỗ trợ chăm sóc thai kỳ, sàng lọc và chẩn đoán các bất thường di truyền – trong đó có bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) khá phổ biến tại Campuchia. Đồng thời, Phòng khám còn thực hiện các xét nghiệm hỗ trợ tầm soát, phát hiện sớm 5 bệnh ung thư thường gặp, tầm soát nguy cơ mắc 69 bệnh ung thư và mạn tính di truyền. Đưa các giải pháp gen tiên tiến đến gần hơn với bệnh nhân Campuchia, Gene Solutions mong muốn góp phần đa dạng hoá dịch vụ của Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh, đóng góp vào công tác khám chữa bệnh, cải thiện sức khoẻ cho người dân tại Campuchia”.  

    TS.BS Tôn Thanh Trà và đại diện Gene Solutions

    Ngoài ra, việc hợp tác giữa Gene Solutions và Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh còn mở ra nhiều cơ hội triển khai các hoạt động chung nhằm phát triển lĩnh vực tư vấn di truyền như: nghiên cứu, tổ chức các chương trình, hội thảo, hội nghị khoa học, cập nhật kiến thức về Di truyền học, ứng dụng xét nghiệm gen… cho y bác sĩ hai nước

    Phòng Tư vấn Di truyền và Xét nghiệm gen cũng giới thiệu sản phẩm mới vừa ra mắt đầu tháng 3/2023 của Gene Solutions: xét nghiệm triSure First. Sàng lọc các hội chứng điển hình nhất do bất thường số lượng nhiễm sắc thể như Down (trisomy 21), Edwards (trisomy 18) và Patau (trisomy 13), triSure First có chi phí tối ưu, giúp thai phụ dễ dàng tiếp cận.

    Thông qua hợp tác vận hành Phòng Tư vấn Di truyền và Xét nghiệm gen tại Phnom Penh, Gene Solutions tiến thêm một bước trong hành trình đưa xét nghiệm gen đến với người dân Đông Nam Á – song song với việc mở rộng phạm vi hoạt động sang Thái Lan, Indonesia và Philippines.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền