Gene Solutions phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Hội thảo: Ứng Dụng Khảo Sát Khối U Tồn Dư Tối Thiểu (MRD) Trong Ung thư Đại Trực Tràng.

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents
    Vào lúc 08h30 – 11h30 ngày 17/06/2023, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cùng Gene Solutions tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề: “Ứng dụng khảo sát khối u tồn dư tối thiểu (MRD) trong ung thư đại trực tràng” tại khách sạn Continental Sài Gòn.
    Đại diện Ban chủ tọa – Báo cáo viên cùng đại diện Gene Solutions

    Đây là hội thảo khoa học uy tín với sự góp mặt của hơn 200 bác sĩ, chuyên gia và các cán bộ y tế đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy và nhiều bệnh viện, trung tâm y khoa lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được diễn ra nhằm mục tiêu cập nhật cho đội ngũ y khoa có thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích về các phương pháp hỗ trợ và điều trị ung thư tiên tiến. Đặc biệt là ung thư Đại Trực tràng – một trong những loại ung thư phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Qua đó, tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cho các bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực ung bướu.

    PGS.TS.BS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy phát biểu tại hội nghị

    Chương trình được điều phối bởi PGS.TS.BS Lâm Việt Trung – Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và TS.BS Lê Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Chợ Rẫy trong vai trò chủ tọa. Cùng 3 báo cáo viên là TS.BS Trần Phùng Dũng Tiến – Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy, TS.BS Nguyễn Duy Sinh – Giám đốc Y khoa Gene Solutions và TS. Từ Ngọc Ly Lan – Viện Di truyền Y học với các chủ đề trình bày lần lượt: “Tổng quan chẩn đoán, điều trị và theo dõi sau phẫu thuật ung thư Đại trực tràng – Kinh nghiệm Bệnh viện Chợ Rẫy, “Xu hướng ứng dụng xét nghiệm MRD ung thư Đại Trực tràng và Ứng dụng lâm sàng và triển vọng đánh giá MRD trong ung thư”.

    Phát biểu tại hội nghị, TS.BS Lê Tuấn Anh đánh giá phương pháp phân tích ctDNA trong khảo sát tối u tồn dư tối thiểu là một ứng dụng đầy triển vọng nếu như tìm được sự liên hệ chặt chẽ với lâm sàng. Bác sĩ tin rằng, một khi chứng minh được giá trị trong lâm sàng thì đây sẽ là một phương tiện bổ sung giúp các bác sĩ, chuyên gia ung bướu có thể theo dõi ung thư tái phát ngay từ trong giai đoạn sớm.

     

    TS.BS Lê Tuấn Anh – Giám đốc Trung tâm Ung Bướu Bệnh viện Chợ Rẫy nhận xét phần báo cáo 

    Cùng với phần trình bày của TS.BS Trần Phùng Dũng Tiến, phần báo cáo của TS.BS Nguyễn Duy Sinh và TS. Từ Ngọc Ly Lan cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các bác sĩ và chuyên gia tham dự chương trình. Đặc biệt, phần thảo luận cuối sự kiện đã nhận được rất nhiều câu hỏi, ý kiến đóng góp và chia sẻ đầy giá trị dành cho các bác sĩ trong chương trình.

    Ban chủ tọa và Báo cáo viên trả lời các câu hỏi của học viên trong phần thảo luận

    Gene Solutions xin chân thành cảm ơn sự đồng hành của các bác sĩ tham dự trong chương trình. Nhất là sự góp mặt đặc biệt của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu.

    Hi vọng với những thông tin được chia sẻ trong buổi đào tạo có thể mang đến cho các vị đại biểu, bác sĩ có thêm nhiều thông tin, kiến thức mới về lĩnh vực sinh học phân tử nói chung và ứng dụng của kỹ thuật phân tích ctDNA trong theo dõi và điều trị ung thư tái phát sớm nói riêng.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền