Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên phối hợp cùng Gene Solutions tổ chức Hội thảo: “Bức tranh Phòng Trị Ung thư” 

Mục lục
    Add a header to begin generating the table of contents

    Trong ngày 19/06/2023, tại Hội trường 3 – Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, số 184 Trần Quý Cáp. P. Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội thảo Khoa học kết hợp đào tạo liên tục (CME) với chủ đề “Bức tranh Phòng trị Ung thư” do Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên và Gene Solutions phối hợp tổ chức.

     

    Toàn ảnh buổi hội thảo

    Đây là sự kiện y khoa quy mô đầu tiên về mảng Ung Bướu được diễn ra tại địa bàn tỉnh Đăk Lăk nhằm mục tiêu cung cấp đến các bác sĩ bức tranh toàn cảnh về cách tiếp cận phòng và trị ung thư hiện nay, cập nhật các tiến bộ về việc ứng dụng các xét nghiệm giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) trong việc hỗ trợ lập kế hoạch điều trị hiệu quả cho bệnh nhân.

    Chương trình được tổ chức qua hình thức trực tiếp với sự tham dự của đại diện Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên, Trưởng khoa Ung Bướu đến từ các tỉnh lân cận, cùng tập thể y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của GS. Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Danh dự Hội Ung thư Việt Nam.

    BS.CKII Nguyễn Đại Phong – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên phát biểu tại hội thảo

    Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên – BS.CKII Nguyễn Đại Phong cho biết, xác định lĩnh vực ung bướu là một trong những nhiệm vụ chăm sóc hết sức quan trọng, cần nâng cao trình độ, chuyên môn; ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào điều trị và đẩy mạnh nghiên cứu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã thường xuyên quan tầm đầu tư cơ sở vật chất, đào tạo nhân lực chuyên sâu, phát triển kỹ thuật mới, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại và đầu tư tiến tới hình thành trung tâm chuyên sâu chăm sóc và điều trị về ung bướu cho nhân dân trên địa bàn và khu vực.

    GS. Nguyễn Chấn Hùng – Chủ tịch Danh dự Hội Ung thư Việt Nam phát biểu tại hội thảo

    Nội dung hội nghị bao gồm các phần trình bày và báo cáo đến từ những bác sĩ và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung bướu. Trong đó, GS. Nguyễn Chấn Hùng giữ vai trò chủ tọa chương trình với bài chia sẻ mang tên: “Bức tranh toàn cảnh phòng – trị ung thư”. BS.CKII Nguyễn Đăng Giáp và TS.BS Nguyễn Duy Sinh là hai báo cáo viên của hội thảo khi lần lượt mang đến 2 chuyên đề mang tên: Ung thư – Thực trạng và giải pháp tầm soát đa cơ quan” và “Ứng dụng Giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) trong việc tầm soát và điều trị ung thư”.

    BS.CKII Nguyễn Đăng Giáp – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên báo cáo tại hội thảo

     

    TS.BS Nguyễn Duy Sinh – Đại diện Gene Solutions trình bày báo cáo
    Mong rằng với những thông tin hữu ích từ các báo cáo của diễn giả, cùng toàn bộ nội dung hội nghị sẽ giúp các bác sĩ trên địa bàn tỉnh có thêm nhiều thông tin, kiến thức bổ ích về các xu hướng tầm soát và hỗ trợ điều trị ung thư tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt là các ứng dụng của lĩnh vực sinh học phân tử ung thư như kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) và công nghệ phân tích ctDNA, để từ đó giúp hỗ trợ công tác tầm soát và điều trị ung thư.

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    Chuyên gia GENE SOLUTIONS đang lắng nghe bạn !

    Tư vấn di truyền